บทคัดย่อกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง เศรษฐกิจพอเพียง ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ผลงาน นางรุจิรา ต๊ะวิไชย ครู กศน.อำเภอทุ่งช้าง
บทคัดย่อ
การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ของการวิจัย 1) เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้
เรื่อง เศรษฐกิจพอเพียง ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง
เศรษฐกิจพอเพียง ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษา
กศน.ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้
เรื่อง เศรษฐกิจพอเพียง เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ 1. ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง เศรษฐกิจพอเพียง มี
จำนวน 6 ชุด แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
เรื่อง
เศรษฐกิจพอเพียง และแบบวัดความพึงพอใจของนักศึกษา กศน. สถิติที่ใช้ในการวิจัยคือ ค่าดัชนีความสอดคล้อง (IOC)
ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและ t-test Dependentผลการวิจัยพบว่า 1. การพิจารณาความเหมาะสมขององค์ประกอบต่าง
ๆ ของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง เศรษฐกิจพอเพียง ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ทั้ง 6 ชุดของผู้เชี่ยวชาญมีคะแนนเฉลี่ยการพิจารณาความเหมาะสมสอดคล้องของผู้เชี่ยวชาญอยู่ในระดับมาก
(= 4.51)
ผลการหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง เศรษฐกิจพอเพียง ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
ผลการวิเคราะห์ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง เศรษฐกิจพอเพียง ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
จำนวนนักศึกษาทั้งหมด 22 คน พบว่า ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง เศรษฐกิจพอเพียง ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
ประสิทธิภาพ 81.99/83.96 2. การทดลองใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้
เรื่อง เศรษฐกิจพอเพียง ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษา
พบว่ามีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. การประเมินผลความพึงพอใจของนักศึกษา ที่มีต่อการสอนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้
เรื่อง เศรษฐกิจพอเพียง ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (= 4.41 ,
S.D. = 0.53 )
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น